Đánh Gía G Suite – Bộ Ứng Dụng Văn Phòng Của Google

Trở về những năm 2006, khi Google vừa mua lại chương trình xử lý văn bản nền web Writely, thì cũng là lúc họ manh nha ý tưởng chạy các ứng dụng văn phòng bên trong trình duyệt web. Vào thời điểm đó, chúng ta cũng chỉ quen với việc check mail bằng web, trong khi các ứng dụng trực tuyến lại không mạnh mẽ bằng các ứng dụng offline.

Và khoảng vài năm sau, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Google bắt đầu phát triển bộ công cụ G-Suite và nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dùng, đến nỗi AppleMicrosoft cũng không thể khoanh tay đứng nhìn mà phải nhanh chóng kéo các ứng dụng văn phòng của mình lên nền Web. Mặc dù đúng là các ứng dụng trên máy tính để bàn vẫn mạnh hơn, nhưng lợi ích của việc chạy mọi thứ trên đám mây là rất đa dạng : sao lưu liên tục, chia sẻ và cộng tác làm việc trên file dễ dàng, khả năng truy cập công việc từ mọi nơi.

Ở bài viết này, chúng ta sẽ review qua những tính năng của G Suite trong năm 2019. Đây là gói phần mềm toàn diện của Google dành cho doanh nghiệp, bao gồm Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slide… Liệu nó có thể cạnh tranh được với Office 365 ? Và liệu nó có phải là lựa chọn đúng đắn cho doanh nghiệp ?

G Suite : Gía cả

Chúng ta có 3 phiên bản để chọn : Basic ( $6 1 user/ tháng ), Business ($12 1 user/ tháng ), và Enterprise ($25/ 1 user/ tháng ). Sự khác biệt chính giữa các phiên bản này chủ yếu nằm ở dung lượng lưu trữ Google Drive, và một số tiện ích nâng cao như môi trường mã hóa App Maker, Cloud Search để tìm kiếm trên môi trường G Suite, một số công cụ điều khiển dành cho admin (như đặt chính sách lưu giữ email trong Gmail) , và một số tính năng bổ sung khác giúp thu hút các doanh nghiệp lớn. Bạn có thể dùng thử các gói này trong 14 ngày để quyết định liệu có mua chúng hay không ?

g suite business Đánh Gía G Suite – Bộ Ứng Dụng Văn Phòng Của Google

Qúa trình đăng ký cũng không thể nào đơn giản hơn : nhập tên doanh nghiệp, số lượng nhân viên, quốc gia, và một vài thông tin khác. Như thế là chúng ta đã có thể hoàn thành, và có thể sử dụng ứng dụng G Suite ( lưu ý rằng thời gian dùng thử là 14 ngày, vì vậy chúng ta không phải trả tiền ngay ).

Sau khi hoàn thành xong các bước đăng ký, người dùng sẽ được chuyển đến bảng quản trị. Cũng giống như các công cụ khác của Google, giao diện quản trị của G Suite đơn giản. Tại đây, bạn có thể thiết lập người dùng cá nhân trong công ty của mình, quản lý những ứng dụng và dịch vụ nào đó mà họ có quyền truy cập, import data từ các dịch vụ khác.

G Suite : ứng dụng

Gmail : vẫn là một trong những dịch vụ web chuẩn mực nhất trong vòng 15 năm trở lại đây, kể từ lần đầu tiên được giới thiệu. Gmail luôn giữ được những ưu điểm của mình, mượt mà, nhanh chóng và có nhiều tính năng. Từ gắn nhãn, bộ lọc, cho đến hỗ trợ IMAP, POP, Gmail quả thật rất khó để bị đánh bại, và giờ đây nó càng được tích hợp chặt chẽ hơn với Google Calendar và Google Keep.

Google Calendar : ứng dụng có giao diện rõ ràng với hàng loạt các tính năng tiện dụng. So sánh với các đối thủ khác, lịch của Google có nhiều tính năng như đánh dấu sự kiện bằng mã màu, điều chỉnh múi giờ khi đi du lịch, đính kèm danh sách khách và file vào các sự kiện của bạn.

g suite free Đánh Gía G Suite – Bộ Ứng Dụng Văn Phòng Của Google

Google Hangouts : Hangouts vẫn tồn tại dưới dạng tích hợp trong Gmail, nhưng nay đã có thêm Hangouts Chat ( ứng dụng trò chuyện theo nhóm), và Hangouts Meet ( ứng dụng gọi video hỗ trợ tối đa lên đến 30 người ). Cả 2 ứng dụng đều đang còn khá cơ bản nhưng hoàn toàn đáng tin cậy.

g suite price Đánh Gía G Suite – Bộ Ứng Dụng Văn Phòng Của Google

Google Drive : là công cụ lưu trữ dữ liệu hàng đầu thế giới hiện nay. Phát triển toàn diện các phiên bản cho cả di động và máy tính để bàn, giúp cho Google Drive trở thành một trong những thành phần quan trọng nhất trong bộ công cụ G Suite, giúp ích rất nhiều trong việc lưu trữ dữ liệu kinh doanh.

Google Docs, Sheets, Slides and Forms : đây là những công cụ nền tảng, xương sống của bộ công cụ G Suite. Mặc dù không có nhiều chức năng như các ứng dụng offline như Microsoft Office, nhưng chúng vẫn là quá đủ cho hầu hết các doanh nghiệp. Hơn thế nữa, việc lưu trữ, chia sẻ và cộng tác trên các tệp rất dễ dàng, bởi vì mọi thứ đều được xử lý trên đám mây.

Người dùng G Suite cũng có quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng và dịch vụ web còn lại của Google như Google Maps, Google Photos, YouTube, Google News, Google Earth và hơn thế nữa. Các ứng dụng này có thể không đóng vai trò nhiều trong hoạt động kinh doanh của bạn, nhưng cũng giúp quy trình làm việc của nhân viên được trôi chảy hơn.

Tổng kết :

Trong số những đọc giả đang đọc bài viết này hẳn cũng đã quen thuộc với các ứng dụng nền web của Google. Mặc dù sự thật là Docs, SlidesSheets không thể cạnh tranh nổi về tính năng với Word, Excel, và PowerPoint, nhưng chúng cũng có ưu điểm là nhẹ nhàng, siêu nhanh và không cần cài đặt. Ngoài ra chúng cũng có chức năng tự động lưu, giúp bạn gần như không phải lo lắng gì nhiều về vấn đề lưu trữ.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng Microsoft Office, G Suite không đảm bảo rằng sẽ tốt hơn hoàn toàn, mà thực sự nó phụ thuộc vào công ty của bạn làm gì và hoạt động như thế nào. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu, thì G Suite thật sự mang đến nhiều lợi ích.

Xem thêm : Top Phần Mềm Thu Âm Chỉnh Nhạc Tốt Nhất 2019

  • g suite là gì
  • g suite free
  • g suite price
  • g suite business
  • g suite account
  • g suite miễn phí
  • g suite enterprise
  • g suite for education là gì
  • g suite admin

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here